Sau chuỗi dự án bất động sản hàng hiệu nổi tiếng toàn khu vực, Masterise Homes chính thức gia nhập cuộc đua đại đô thị với việc phát triển dự án mới tại TP HCM quy mô 117.4 ha, dự án The Global City, dự án đã được UBND TP.HCM duyệt quy hoạch với tên thương mại Sài Gòn Bình An.

The Global City, Đại đô thị – dự án khu đô thị đầu tiên do Masterise Homes phát triển có tổng diện tích gần 117,4 ha. Dự án cũng đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của Foster + Partners | Anh Quốc – “người khổng lồ” trong ngành thiết kế kiến trúc thế giới, với vai trò quy hoạch, tư vấn và đưa ra các giải pháp thiết kế tiên tiến, bền vững.

Kỳ vọng trở thành “trung tâm mới” của TP.HCM

Nếu những khu đô thị đã hình thành tại thị trường địa ốc từ hàng chục năm trước, thì những đại đô thị mới hình thành khoảng 5 năm trở lại đây. Các ông lớn lần lượt công bố các đại đô thị với quy mô hàng trăm cho đến cả nghìn hécta, được quy hoạch đồng bộ từ diện tích thương mại, nhà ở, đến cơ sở hạ tầng, tiện ích và cảnh quan. Những đại đô thị mang đến một quy mô và sức sống mới cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Tại các khu trung tâm của TP HCM, do quỹ đất hạn chế, không có nhiều dự án có quy mô hơn trăm hécta như Sài Gòn Bình An, khu đô thị đã được UBND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư . Đến tháng 8/2021, dự án chính thức về với Masterise Homes phát triển & công bố tên gọi mới là The Global City với định hướng trở thành một “downtown city”, trung tâm mới của TP HCM.

Trong hai năm qua, Masterise Homes gây tiếng vang bởi chiến lược khác biệt so với các nhà phát triển khác trên thị trường bất động sản. Không chỉ công bố phát triển những dự án bất động sản trước đó chưa từng xuất hiện ở thị trường Việt Nam, nhà phát triển còn khi công bố hợp tác với Marriott International – tập đoàn quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Hai dự án bất động sản hàng hiệu là Grand Marina, Saigon (TP HCM) và Khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton (Hà Nội) lần lượt được giới thiệu ra thị trường. Thậm chí, còn “xuất khẩu” căn hộ hàng hiệu ra một số thị trường quốc tế.

Thuộc địa bàn phường An Phú, thành phố mới Thủ Đức, The Global City có hai mặt tiền giáp hai trục đường quan trọng bậc nhất khu Đông Sài Gòn. Trong đó, một mặt tiền dự án liền kề cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, trục đường huyết mạch kết nối giữa TP HCM với các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên như Biên Hòa, Bình Dương, Dĩ An, Long Thành, Nhơn Trạch…

Mặt tiền phía Đông dự án giáp đường Đỗ Xuân Hợp – đường trục kết nối xuyên suốt thành phố mới Thủ Đức. Dự án có một mặt tiền giáp sông Rạch Chiếc và mặt còn lại giáp với khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Từ khu đô thị The Global City, cư dân cũng thuận tiện di chuyển về khu đô thị Thủ Thiêm, quận Bình Thạnh và các quận trung tâm 1, 3, 4… qua các tuyến đường Đại lộ Mai Chí Thọ, Xa Lộ Hà Nội, hầm Thủ Thiêm…

Nhờ vị trí chiến lược, dự án sẽ hưởng lợi từ nguồn vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng của TP HCM đến 852.500 tỷ đồng, trong đó có nâng cấp cao tốc TP HCM – Long Thành – Giầu Dây lên 8 làn xe, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp với bề rộng đến 60m. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt đô thị Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sắp hoàn thành cũng là động lực thúc đẩy nội lực phát triển kinh tế vùng.

Với lợi thế về quỹ đất lớn, hệ thống hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh The Global City được xem là một khu đô thị hiện đại, quy hoạch bài bản của TP HCM, trở thành khu đô thị lõi có hấp lực mạnh ở khu Đông Sài Gòn.

Hợp tác quốc tế nâng tầm khu đô thị kiểu mẫu

Masterise Homes lựa chọn đối tác quốc tế cho dự án The Global City là “gã khổng lồ” trong giới kiến trúc Foster + Partners. Đây là công ty thiết kế kiến trúc và xây dựng đô thị có trụ sở tại London, Anh và 55 năm hoạt động.

Foster + Partners từng tham gia xây dựng những công trình nổi tiếng như tòa tháp Hearst Tower (New York), The Gherkin (London) hay trụ sở Apple Park (California). Trong đó, tháp Hearst Tower từng lọt top 10 tòa nhà cao tầng đẹp nhất thế giới năm 2008. Còn The Gherkin tọa lạc tại khu tài chính London, tượng trưng cho sự khởi đầu của làn sóng xây dựng mới ở thành phố này.

30 St Mary Axe, London, UK

Là khu đô thị đầu tiên Foster + Partners tham gia tại Việt Nam, The Global City được thiết kế và phát triển theo chủ nghĩa đại đô thị mới (new urbanism). Theo đó, đây sẽ là khu đô thị phức hợp đa dạng và hiện đại, với đầy đủ tiện ích của một trung tâm thành phố trong tương lai bên cạnh diện tích nhà ở. Foster + Partners sẽ đảm nhận tư vấn kiến trúc cho The Global City, đưa ra các giải pháp thiết kế tiên tiến và bền vững để tạo ra một “thành phố” toàn cầu.

Theo báo cáo thị trường của Savills Việt Nam, TP HCM hiện khan hiếm nguồn cung biệt thự, nhà phố do bối cảnh dịch bệnh. Nguồn cung sơ cấp năm 2021 giảm 65%, còn khoảng 1.200 căn, thấp nhất kể từ năm 2016. Nhà phố thương mại có hơn 200 căn, giảm 85% theo năm.

Trong bối cảnh đó, sự ra mắt phân khu nhà phố Soho của Khu đô thị The Global City trong tháng 3 được thị trường chào đón tích cực. Phân khu tọa lạc tại trung tâm sôi động của đại đô thị, lấy cảm hứng từ khu vực náo nhiệt và nhộn nhịp mua sắm nhất của những thành phố toàn cầu như London và New York.

Được định vị cao cấp với thiết kế và xây dựng theo chuẩn mực quốc tế, các sản phẩm nhà phố Soho The Global City dự kiến có mức vốn đầu tư hấp dẫn chỉ từ 7-8 tỷ/căn (30%). Tuy nhiên, với mức độ hạn chế nguồn cung nhà phố tại TP HCM, phân khu Soho đang rất thu hút sự chú ý của giới đầu tư, bước đầu tạo tiếng vang cho Masterise Homes trên đường đua phát triển những đại đô thị.


THÔNG TIN LIÊN HỆ DỰ ÁN

THE GLOBAL CITY

THIẾT KẾ NHÀ PHỐ SOHO – THE GLOBAL CITY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *